Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Hướng dẫn làm nước tro dầu từ rong biển khô

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm nước tro dầu để sử dụng cho quá trình phủ nano. Nước tro dầu này được làm từ rong biển khô, đem đốt cháy (một hoặc hai lần) và ngâm với nước cất 2 lần. Ngâm trong 3 ngày là có thể đem ra sử dụng.

Hình 1 - Rong biển khô được đóng gói trong bao
Tại sao phải sử dụng rong biển khô để đốt làm tro ? Nguyên nhân là do rong biển có chứa nhiều khoáng chất khác nhau, khi cháy thì các khoáng chất này vẫn còn lại trên tro nên nước tro của nó phát ra trường năng lượng rất đặt biệt. Theo cảm nhận thì trường năng lượng này là ở dạng “trung tính cực mạnh” nên rất tốt cho sức khỏe con người. Khi dùng nước tro này để làm GANS nước biển hay GANS nước dừa thì cũng tốt cho cơ thể. Sử dụng nước tro dầu để phủ nano sẽ an toàn hơn với người sử dụng. Nó cũng cho phép cuộn dây phát ra trường năng lượng lành tính hơn so với sử dụng xút công nghiệp.

Mỗi loại thảo mộc khô khi cháy sẽ cho ra một loại tro khác nhau. Nếu dùng làm nước tro tàu sẽ tạo ra một trường năng lượng riêng biệt và có một tác dụng cụ thể nào đó. Khi sử dụng nước tro tàu loại này để phủ nano cho dây đồng thì cũng làm dây đồng phát ra trường năng lượng riêng biệt. Ví dụ như tro của lá cây đu đủ sẽ có “âm tính cực mạnh” và tro của cây đước sẽ có “dương tính cực mạnh”. Ở đây chúng tôi không có đủ điều kiện để nghiên cứu sâu về các loại tro và tác dụng của chúng như thế nào. Nhưng đây thật sự có thể là một hướng đi mới cho ngành y học cổ truyền.

Hình 2 - Một cửa hàng bán thảo mộc ở thành phố HCM - Việt Nam
Bạn có thể mua rong biển khô ở các cửa thuốc y học cổ truyền. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm mua ở địa chỉ Số 87, Nguyễn Văn Đừng, F. 6, Q. 5, thành phố HCM. Ở đây có bán 2 loại: rong biển khô Việt Nam và rong biển khô Trung Quốc. Bạn chỉ cần mua rong biển khô Việt Nam là được.

Hình 3 - Rong biển khô được bán theo ký lô và đóng bao
Bạn chỉ cần mua tầm 1 đến 2 ký lô là đủ dùng. Hình trên là một bao rong biển khô Việt Nam 1 kí lô. Khi mua về, bạn không cần phải rửa chúng, chỉ cần đem đi đốt thành tro.

Hình 4 - Một nhánh rong biển khô
Hình 5 - Sử dụng nồi đất để hóa tro
Chúng tôi đã sử dụng nồi đất để hóa tro rong biển khô. Bạn có thể thêm một vài cây củi để cho dễ cháy. Dùng giấy để mồi lửa và đốt chúng lên. Cố gắng để rong biển cháy hết hoàn toàn. Khi đó tro mới tốt.

Hình 6 - Tro rong biển sau khi đốt
Bạn có thể đem tro này ra đốt thêm một lần nữa (tro đốt 2 lần). Khi đó tro sẽ tốt hơn vì được cháy kỹ hơn và không còn nhiều mẫu chưa cháy hết. Lưu ý là chỉ đốt tối đa 2 lần. Nếu nhiều hơn thì sẽ không tốt.

Hình 7 - Hốt phần tro thu được vào thau
Sau khi hóa xong, bạn hốt phần tro cháy hết vào một hộp đựng riêng. Phần nào chưa cháy hết thì hãy loại bỏ chúng. Không cần thiết phải dùng lưới lọc. Các mẫu tro nên để nguyên chứ đừng làm chúng bị nát hết hoàn toàn.

Hình 8 - Sử dụng các hộp nhựa đựng nước tro tàu
Bạn có thể sử dụng các hộp nhựa thường để đựng nước tro tàu. Nước tro không làm hỏng các hộp nhựa này. Không cần thiết phải sử dụng hộp nhựa theo chuẩn công nghiệp hay y tế. Nước tro chúng ta làm không quá mạnh nên không ăn mòn được nhựa.

Hình 9 - Sử dụng nước cất 2 lần
Sử dụng nước cất 2 lần để ngâm tro mới làm. Nếu không có nước cất 2 lần thì có thể dùng nước thường. Tuy nhiên năng lượng của nước tro sẽ bị giảm đi do nước thường có lẫn hóa chất.

Hình 10 - Ngâm nước tro tàu (tro cháy 1 lần)
Đây là kết quả của tro cháy một lần, ngâm trong một ngày. Bạn có thể thấy màu sắc của nước vẫn còn trong đáng kể. Lượng tro ngâm trong hộp cũng ở mức ¼ chiều cao mực nước. Chúng tôi khuyến khích các bạn nên làm tro cháy 2 lần.

Hình 11 - Trích phần nước tro tàu ra hộp để sử dụng
Phần nước tro trích ra, bạn nên dùng lưới vải lọc sạch tro đi. Hoặc để lắng xuống và trích phần nước phía trên, tránh để tro lẫn vào.

Hình 12 - Ngâm nước tro tàu (tro cháy 2 lần)
Nước tro (cháy 2 lần) sẽ mạnh hơn và sẽ tốt hơn. Chúng tôi khuyến khích bạn làm theo cách này. Tuy nhiên không được đốt tro quá 3 lần. Bạn cần phải lưu ý điều này. Tro cháy quá 2 lần sẽ tạo ra trường năng lượng không tốt cho sức khỏe.

Hình 13 - Sử dụng giấy quỳ tím để kiểm tra độ pH
Chúng tôi sử dụng giấy quỳ tím kiểm tra độ pH. Nếu bạn có phương pháp khác thì tốt hơn. Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể dùng mỗi phương pháp này để kiểm tra.

Hình 14 - Đo nồng độ pH (lần 1)
Hình 15 - Đo nồng độ pH (lần 2)
Hình 16 - Đo nồng độ pH (lần 3)
Kết luận sau 3 lần đo là nồng độ pH ở mức 9 hoặc 10. Tuy nhiên như vậy cũng tốt rồi. Nước tro tàu này có thể dùng cho các thí nghiệm trong tương lai. Bạn cần phải biết cách làm này để có thể áp dụng cách phủ nano theo phương pháp ngâm 2 lần (hoặc tối đa 3 lần) trong nước tro tàu trong 15 phút. Đây là một phương pháp phủ nano khác, sẽ được hướng dẫn ở bài viết khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha thêm nước xút công nghiệp với tỉ lệ là: 90% nước tro tàu, 5% NaOH, 5% KOH. Độ pH của các dung dịch trước khi pha phải bằng nhau. Khi đó bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để phủ nano cho dây đồng. Năng lượng sẽ mạnh hơn gấp 3 lần với nước tro tàu bình thường. Lưu ý là cách này chỉ nên dùng cho quá trình phủ nano. Không nên sử dụng cách này để làm GANS nước biển, GANS nước dừa hay GANS thức ăn.

Liên kết: DOC

Chúng các bạn may mắn
Keshe Learning